แปลงไฟล์ VDO ต่าง โดย FormatFactory

การแปลงไฟล์โดยใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory นั้น สามารถแปลงไฟล์ได้หลายรูปแบบดังต่อไปนี้
- แปลงไฟล์ทั้งหมดเป็น MP4 / 3GP / MPG / AVI / WMV / FLV / SWF / RMVB / GIF / MKV / VOB / MOV / SWF
– แปลงไฟล์ทั้งหมดเป็น MP3 / WMA / AMR / OGG / AAC / WAV / FLAC / MMF / M4A / M4R / MP2
– แปลงไฟล์ทั้งหมดเป็น JPG / PNG / BMP / TIF / ICO / GIF / TGA / PCX
– ริป DVD ไปเป็นไฟล์วีดีโอ , ริปแผ่น CD เพลง ไปเป็นไฟล์เสียง, แปลงข้อมูลแผ่น DVD หรือ CD ไปเป็นไฟล์ ISO / CSO , แปลงไฟล์จาก ISO ไปเป็น CSO และ แปลงไฟล์จาก CSO เป็น ISO
– MP4 ไฟล์ในรูปแบบที่สามารถใช้งานใน iPod / iPhone / PSP / Blackberry ได้
– สนับสนุนรวมวีดีโอและรวมเสียง
โปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory นั้นไม่ใช่แค่โปรแกรมแปลงไฟล์ธรรมดา แต่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายดังต่อไปนี้
  1. สามารถแปลงไฟล์วีดีโอ, เสียง, รูปภาพในรูปแบบต่างๆ ได้มากมาย
  2. สามารถซ่อมไฟล์วีดีโอและไฟล์เสียงที่ได้รับความเสียหาย
  3. ย่อขนาดไฟล์มัลติมีเดียวให้มีขนาดเล็กลงได้
  4. สนับสนุนรูปแบบไฟล์มัตติมิเดียที่ใช้งานได้บน iphone และ ipod
  5. การแปลงไฟล์รูปภาพนั้น สามารถทำการซูม, หมุน, กลับรูปภาพ, แทกรูปภาพได้
  6. มีระบบการริปไฟล์จาก DVD
  7. สามารถใช้งานได้ถึง 56 ภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย
และข้อดีที่สำคัญที่สุดของโปรแกรมแปลงไฟล์นี้คือ “ฟรี” โดยคุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Format Factory ได้ที่ http://www.formatoz.com  <<< ดาวน์โหลดโปรเเกรม
ถึงแม้คุณไม่ชำนาญในการแปลงไฟล์ หรือไม่ชำนาญในการใช้คอมพิวเตอร์ คุณก็ไม่ต้องกังวลใจกับการแปลงไฟล์ด้วยโปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factor เพราะมันเป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ที่สามารถเข้าใจและใช้งานได้อย่างง่ายดายมาก
เราจะยกตัวอย่างในการแปลงไฟล์เพลงนามสกุล MP3 ไปเป็นไฟล์เพลงนามสกุล WMA (เราสามารถแปลงไฟล์ในรูปแบบอื่นได้ โดยใช้วิธีการเดียวกับที่แสดงตัวอย่าง)
เมื่อคุณเปิดโปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory ขึ้นมา คุณจะพบหน้าจอดังที่แสดงไว้ด้านล่าง
เราจะพบว่าเมนูหลักด้านซ้ายมือ มีการแบ่งออกเป็น 5 แถบ คือ
– แถบวีดีโอ ใช้ในการแปลงไฟล์วีดีโอ ไปเป็นไฟล์ในรูปแบบ MP4 / 3GP / MPG / AVI / WMV / FLV / SWF / RMVB / GIF / MKV / VOB / MOV / SWF
– แถบเสียง ใช้ในการแปลงไฟล์เสียง ไปเป็นไฟล์ในรูปแบบ MP3 / WMA / AMR / OGG / AAC / WAV / FLAC / MMF / M4A / M4R / MP2
– แถบรูปภาพ ใช้ในการแปลงไฟล์รูปภาพ ไปเป็นไฟล์ในรูปแบบ JPG / PNG / BMP / TIF / ICO / GIF / TGA / PCX
– แถบอุปกรณ์ ROM\DVD\CD\ISO ใช้ในการริป DVD ไปเป็นไฟล์วีดีโอ , ริปแผ่น CD เพลง ไปเป็นไฟล์เสียง, แปลงข้อมูลแผ่น DVD หรือ CD ไปเป็นไฟล์ ISO / CSO , แปลงไฟล์จาก ISO ไปเป็น CSO และ แปลงไฟล์จาก CSO เป็น ISO
– แถบขั้นสูง ใช้ในการรวมไฟล์วีดีโอ และไฟล์เสียง
ตอนนี้เราต้องการที่จะแปลงไฟล์เสียงในนามสกุล MP3 ไปเป็นไฟล์เสียงในนามสกุล WMA ดังนั้นเราต้องเลือกในแถบ “เสียง” (1) จากนั้นก็เลือก “ทั้งหมดไปยัง WMA” (2) ดังที่แสดงในไว้ในรูปด้านล่าง
เมื่อเรากดเลือก “ทั้งหมดไปยัง WMA” (2) แล้วจะมีหน้าต่าง ทั้งหมดไปยัง WMA ปรากฏขึ้นดังภาพด้านล่าง แล้วทำการกดปุ่ม “เพิ่มแฟ้ม” (3) ซึ่งจริงๆ แล้วในความคิดของผมมันควรจะใช้คำว่า “เพิ่มไฟล์” มากกว่าด้วยซ้ำ แต่ก็ช่างมันเถอะ ของฟรีที่สามารถแปลงไฟล์ได้เทพขนาดนี้ไม่มีอีกแล้ว ผิดนิดผิดหน่อยก็ให้อภัยไปเถอะครับ เมื่อกดปุ่ม “เพิ่มแฟ้ม” (3) แล้วเราก็ทำการเลือกไฟล์ MP3 ที่ต้องการจะแปลงไฟล์ไปเป็น WMA เลยครับ
เราสามารถกดปุ่ม “เพิ่มแฟ้ม” (3) โดยเราสามารถกดปุ่ม “เพิ่มแฟ้ม” หลายๆ ครั้งเพื่อทำการ เพิ่มไฟล์เพลง MP3 หลายๆ ไฟล์ โดยที่เราจะทำการแปลงไฟล์กี่ไฟล์พร้อมกันก็ได้ ในตัวอย่างนี้เราทำการเลือกไฟล์ที่จะแปลงไฟล์เอาไว้ทั้งหมด 3 ไฟล์ หลังจากที่เราเลือกไฟล์จนครบตามที่เราต้องการแล้ว ก็กดปุ่ม “ตกลง” (4)
เมื่อกดปุ่ม “ตกลง” (4) แล้ว หน้าต่างทั้งหมดไปยัง WMA ก็จะหายไป โดยจะเข้าสู่หน้าต่างโปรแกรมหลักดังภาพด้านล่าง หลังจากนั้นก็กดปุ่ม “เริ่ม” (5) โปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory จะทำการแปลงไฟล์ในทันที
เมื่อทำการแปลงไฟล์เสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีลักษณะดังหน้าต่างดังรูปด้านล่าง โดยไฟล์ WMA ที่ทำการแปลงไฟล์เสร็จแล้วนั้นจะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ FFOutput แต่โปรแกรมแปลงไฟล์นี้ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างสะดวก โดยการกดปุ่ม “โฟลเดอร์ปลายทาง” (6) โปรแกรมแปลงไฟล์นี้จะทำการเปิดโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ที่ทำการแปลงไฟล์เสร็จเรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้เราสามารถแปลงไฟล์ต่างๆได้ แล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่มักจะเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนคือ การแปลงไฟล์วีดีโอ เพื่อจะไปใช้เล่นใน iPhone, iPad และมือถือแอนดรอยด์ แค่ฟังหลายๆ คนก็รู้สึกว่ามันต้องยากมากแน่เลย แต่เรามีโปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory ซึ่งจะทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย รับรองได้ว่ามันง่ายมาก และคุณก็จะสามารถแปลงไฟล์นั้นได้ด้วยตัวคุณเองอย่างแน่นอน
การแปลงไฟล์วีดีโอสำหรับ iPhone, iPad และมือถือแอนดรอยด์
ไม่ต้องมีพิธีรีตองกันเลย ตอนนี้เราต้องการที่จะแปลงไฟล์วีดีโอ ดังนั้นเราต้องเลือกแถบ “วีดีโอ” (7) หลังจากนั้นเราก็เลือก “ทั้งหมดไปยัง อุปกรณ์เคลื่อนที่” (8) เมื่อผู้อ่านได้อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว ผู้อ่านจะรู้สึกได้อย่างทันทีว่าสิ่งแรกที่เราจะทำเมื่อต้องการแปลงไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ในรูปแบบใดก็ได้ คือ การเลือกแถบด้านซ้าย โดยดูจากไฟล์ต้นฉบับว่าเป็นไฟล์ประเภทใด (ไฟล์วีดีโอ, เสียง หรือ รูปภาพ) หลังจากเลือกแถบด้านซ้ายมือเรียบร้อย เราก็จะเลือกออฟชั่นภายในแถบ โดยเลือกรูปแบบไฟล์ผลลัพธ์ที่ต้องการ ในตัวอย่างนี้เราจะทำการแปลงไฟล์สำหรับ iPhone, iPad และมือถือแอนดรอยด์ ดังนั้นเราต้องเลือก “ทั้งหมดไปยัง อุปกรณ์เคลื่อนที่” (8)
เมื่อทำการเลือก “ทั้งหมดไปยัง อุปกรณ์เคลื่อนที่” (8) แล้วจะมีหน้าต่าง อุปกรณ์เพิ่มเติม เปิดขึ้นมา หน้าต่างนี้จะมีความแตกต่างจากการแปลงไฟล์ปกติเป็นอย่างมาก โดยมีค่าต่างๆให้เลือกมากมาย ไม่ต้องตกใจครับกับสิ่งที่คุณเห็นอยู่ตรงหน้า ผมบอกแล้วโปรแกรมนี้ง่ายมาก ตอนนี้เราต้องการแปลงไฟล์วีดีโอ เพื่อไปใช้ใน iphone, ipad หรือ แอนดรอยด์ เราก็แค่เลือก (โดยการดับเบิ้ลคลิ๊ก) “Android” (9) สำหรับแปลงไฟล์วีดีโอเพื่อใช้ในแอนดรอยด์ หรือ “Apple iPhone & iPad” (9) สำหรับแปลงไฟล์วีดีโอเพื่อใช้ใน iPhone หรือ iPad
ในตัวอย่างนี้เราจะลองแปลงไฟล์สำหรับ iPhone กันดูแล้วกัน โดยเราจะแปลงไฟล์ไปเป็นไฟล์ในรูปแบบ AVC เอาความระเอียดระดับ 360p ก็แล้วกัน เพื่อไม่ให้ไฟล์มีขนาดใหญ่เกินไป ยิ่งมีตัวเลขหน้า p เยอะเท่าไร ภาพก็จะยังละเอียดมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งต้องแลกด้วยไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเวลาที่ใช้ในการแปลงไฟล์ก็นานขึ้นไปด้วย เมื่อเราทำการเลือก (ดับเบิ้ลคลิ๊ก) ที่ “Apple iPhone & iPad” (9) จะมีเมนูย่อยให้เลือกดังรูปข้างล่าง เราก็ทำเลือก “iPhone&iPad 360p AVC” (10) ซึ่งเป็นรูปแบบไฟล์ที่เราต้องการจะแปลง หลังจากนั้นก็กดปุ่ม “ตกลง” (11) จริงๆ แล้วโปรแกรมนี้มีฟังก์ชั่นให้เลือกภายในอีกมากมาย แต่โดยปกติแล้ว เราไม่จำเป็นต้องเลือกอะไรเลยเพราะว่าโปรแกรมมีการใส่ค่าเบื้องต้นมาให้เป็นอย่างดีแล้ว
เมื่อเรากดตกลง (11) แล้วจะมีหน้าต่าง ทั้งหมดไปยัง อุปกรณ์เคลื่อนที่ ตามรูปด้านล่าง ซึ่งเป็นหน้าต่างที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เราก็จะทำการเลือกเพิ่มแฟ้ม (12) เพื่อทำการเพิ่มไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลงเพื่อจะนำไปดูใน iPhone เมื่อเราทำการเลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการจะแปลงเสร็จเรียบร้อย ก็ทำการกดปุ่ม “ตกลง” (13)
แล้วโปรแกรมหน้าหลักก็จะปรากฏขึ้นดังรูปด้านล่าง หลังจากนั้นก็กดปุ่ม “เริ่ม” (14) โปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory จะทำการแปลงไฟล์ในทันที เมื่อโปรแกรมทำการแปลงไฟล์เสร็จสิ้นแล้ว เราก็สามารถเข้าไปดูไฟล์ที่แปลงไฟล์เสร็จแล้วโดยการกดปุ่ม “โพลเดอร์ปลายทาง” (15)
ด้วยวิธีการที่แสนจะง่ายดายนี้ จะทำให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในการแปลงไฟล์วีดีโอ, เสียง และ รูปภาพได้ในชั่วพริบตา ต่อไปนี้คุณคงไม่ต้องกลัวว่าการแปลงไฟล์นั้นเป็นเรื่องที่แสนจะยากและเป็นเรื่องของผู้เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์เท่านั้นที่จะทำได้ คุณก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory
 Cr:socialintegrated

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น